Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Đoạn nhật ký trôm được của bạn Nguyễn Thị Tâm - K53a3

8h tối
Gọi điện về nhà, mẹ đang nấu cám, bố vẫn đang dọn lúa. Đáng lẽ ra giờ này bố mẹ phải ăn uống nghỉ ngơi rồi mới đúng…. Vậy mà… Bố bảo ở nhà đang gặt chạy bão. Còn mấy sào lúa xanh chưa gặt, chắc cũng hỏng hết, lúa gặt về nếu cứ mưa thế này cũng mậm hết thôi, mấy nghìn cây cải cũng bị úng nước.Trời cứ mưa mãi, hết cơn bão này đi qua, thì cơn bão khác lại đổ về. Thấy lòng buồn thế?  Mong sao bão đừng về nữa…. Thấy thương bố mẹ, thấy day dứt và có lỗi… Bố mẹ gồng mình chống bão, lo từng đồng cho mình ăn học. Thế mà, dạo này mình lười quá, chẳng có thời gian học hành, một phần cũng vì phải lo cho đứa em đi nhập học. Cứ đi đi lại lại sang bên Nông nghiệp tối về là mệt kinh khủng, nằm vật ra giường, không học được gì  một phần cũng vì không có hứng thú với mấy môn học ở năm nay. Môn nào cũng mới, cũng khó. Mình thấy rất mệt mỏi và áp lực.  Nhiều khi muốn cố gắng bắt đầu lại nhưng sao khó thế.  Mình đã lãng phí 1 tháng rồi, có lẽ bây giờ mình phải lên một kế hoạch học tập rõ ràng, sẽ thực hiện từng việc một, sẽ thật là cố gắng, vì mình bắt đầu muộn, nên sẽ cố gắng gấp đôi… Không có gì là không thể phải không? Rồi tất cả sẽ qua nhanh thôi…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét